x Cứu Hộ Ôtô Khẩn Cấp 092 2457 639
x Hỗ Trợ Khách Hàng
092 2457 639 Hotro@vanauto.vn Gửi Ý Kiến Của Bạn Cho VPCAR
Logo

Đăng chia sẻ của bạn(Tối thiều 250 kí tự)

Ảnh diễn đàn
Đăng Chia Sẻ Của Mình Social NetWork
⬆ Dọn Nội Thất ⬆ Đánh Bóng xe ⬆ Chống Tiếng ồn ⬆ Điện Ôtô ⬆Thiết Kế Body ⬆ Quay lại Forum
Máy 0 10:12 20-06-2020
VPCAR 0 người khác cảm ơn VPCAR Cảm ơn
- Sau một thời gian sử dụng, hoạt động của két nước ô tô sẽ bị ảnh hưởng bởi những chất bẩn bên trong. Vì vậy chủ xe cần tiến hành súc rửa két nước làm mát ô tô.
- Các bước vệ sinh két nước ô tô
- Bước 1:
Chủ xe cần chờ đến khi động cơ xe nguội hẳn, không nên nóng vội bởi nếu động cơ vẫn còn nóng thì việc mở két nước sẽ không an toàn. Coolant nóng được nén trong két nước với một áp suất nén rất cao có thể sẽ bị bắn ra ngoài và khiến cho những người đứng xung quanh bị bỏng. Không chỉ vậy, việc làm vệ sinh xe nói chung khi động cơ vẫn còn nóng có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho xe ô tô.

- Bước 2:
Sau khi động cơ đã nguội hẳn, chủ xe hãy nâng nắp capo và chốt cẩn thận để nắp capo không bị đổ xuống đột ngột. Từ hệ thống làm mát, nhẹ nhàng nhấc két nước ra. Sử dụng bàn chải đã chuẩn bị và xà phòng để làm vệ sinh vùng ngoài của két nước. Vỏ ngoài của két nước thường bị nhiều bụi đất, xác côn trùng bám vào nên rất mất vệ sinh, do đó chúng ta cần cọ rửa phần này thật sạch sẽ.
- Chủ xe có thể cọ rửa tương tự theo cách đánh vi cá để bề mặt vỏ không bị cong, gãy hoặc trầy xước. Lưu ý là vỏ két nước là loại kim loại khá mỏng nên chủ xe cần nhẹ nhàng. Sau khi hoàn tất phần cọ bề mặt, hãy xịt nước lên để những vết bụi bẩn cứng đầu bị loại bỏ hoàn toàn.

- Bước 3:
Giữ nguyên két nước trong trạng thái mở miệng rồi kích xe lên cao hơn. Chủ xe cần tìm nút xả nằm ở phần đáy của két nước, sau đó đặt một chiếc chậu hoặc xô xuống dưới gầm xe. Chậu hoặc xô này sẽ đựng dòng coolant cũ phun ra khỏi xe ô tô.

Sau khi đã đặt chậu kê, hãy mở nắp nút xả để coolant cũ được xả ra. Một lưu ý quan trọng cần nhớ đó là coolant rất độc hại đối với con người và các loài sinh vật sống khác. Do vậy tuyệt đối không được xả trực tiếp dung dịch này ra nền đất hoặc đổ vào nguồn nước công cộng. Chủ xe cần đeo găng tay khi xử lý coolant và nên có cách xử lý đúng cách. Sau đó đóng nút xả lại.

- Bước 4:
Súc bình là thao tác chính và quan trọng nhất nhưng cũng không hề phức tạp. Sử dụng vòi nước để bơm đầy bình. Chủ xe có thể sử dụng thêm một ít hóa chất súc bình để việc tẩy rửa được hiệu quả hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất súc rửa két nước ô tô khác nhau nhưng chủ xe bắt buộc phải mua loại có chữ “Flush” (xả, súc). Khi mua dung dịch, hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng được in trên vỏ bình.

- Bước 5:
Đừng quên đóng nắp áp suất trước khi bật chìa khóa để động cơ chạy không tải. Đợi đến khi kim đo nhiệt độ chạm tới mức ở giữa đồng hồ thì để xe di chuyển.

- Bước 6:
Bước tiếp theo là bật máy sưởi và mở quạt đến khi đạt được mức nóng nhất. Để xe hoạt động trong vòng 10 phút là được.

-Bước 7:
Tắt máy sau đó đợi đến khi máy nguội hẳn.

- Bước 8:
Khi máy nguội hẳn thì tháo nút để nước trong bình được xả ra bên ngoài. Nếu chủ xe muốn két nước được tẩy rửa sạch sẽ ở mức cao nhất thì có thể lặp lại các thao tác trên tới khi nước xả ra được trong vắt. Đừng quên đóng nút xả lại khi hoàn thành xong.

- Bước 9:
Chủ xe hãy hạ xe xuống khỏi kích. Dung dịch coolant nên được pha theo tỉ lệ 50%. Pha dung 50% antifreeze kết hợp với 50% nước cất. Nếu không thể tự pha, chủ xe nên mua loại pha sẵn để tiện hơn.

- Bước 10:
Bước cuối cùng là xả gió, đây là thao tác bắt buộc để dồn không khí bên trong ra ngoài. Thao tác xả gió được thực hiện như sau: Đầu tiên, hãy mở nắp Radiator. Sau đó để xe di chuyển ở chế độ không tải trong vòng 15 phút. Bật máy sưởi ở mức tối đa trong vòng 10 phút. Cung cấp thêm coolant cho xe tới khi mực coolant đã đầy tới miệng bình, cuối cùng là đậy nắp két nước ô tô lại.

Nếu chủ xe cảm thấy khó khăn trong việc tự súc rửa ô tô thì hãy mang tới trung tâm bảo dưỡng ô tô để các chuyên viên chăm sóc xe hơi thực hiện.

Mọi khách hàng có thể liên hệ VPCAR theo các hình thức bên dưới Hotro@vanauto.vn 562B Bui Dinh Tuy Str, W.12, Bình Thạnh Districts, Ho Chi Minh City 85/5 Đường Nguyễn Văn Bứa, Xã Tân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Đăng Kí Đăng Xuất Hỗ Trợ Khách Hàng
VPCAR
Kia
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR
VPCAR